Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

BẠN MUỐN TRỞ THÀNH NGƯỜI HÙNG BIỆN GIỎI?


- Trước nhất bạn phải có kiến thức rộng và sâu về nhiều mặt . muốn có kiến thức đó, bạn phải học và tìm hiểu nhất là đoc và nghiên cứu các sách văn học, tác phẩm văn học, tác phẩm về lịch sử, về triết học và sinh vật học . và còn có thể nhiều thể loại khác nữa....
- thứ hai : bạn phải tư duy để tìm hiểu và giải thích nhiều hiện tượng và nhiều sự kiện theo chính kiến của riêng mình và đặt một số giả thiết phản biện sau đó tự giải quyết các mâu thuẫn do mình đặt ra và giải thích đó phải dựa trên các nguyên tắc - Lô gich - khoa học- tạo cái nhìn mới có thể đó là cái mới còn trong tưởng tượng nhưng tạo khoái cảm nhằm tranh thủ sự đồng thuận.
- thứ ba: bạn cần chăm lo cho tư chất của mình tốt, trong đó có cách rèn luyện cách đi đứng, cách diễn thuyết, giọng nói cũng rất quan trọng, làm sao đó cho giọng nói của mình lúc tăng lúc giảm khi cân thiết tạo ra sự truyền cảm, cách thức thể hiện hành động ở bàn tay và ánh mắt cũng rất quan trọng .  cử chỉ tạo ra sự thiện cảm và dễ truyền cảm các ý tưởng và lập luận của mình đến với nhiều người.


- thứ tư: kết hợp nhuần nhuyễn giữa :  lập luận của tư duy - âm điệu do minh phát ra- biểu hiện bằng cử chỉ  + sức mạnh của lòng dũng cảm chỉ biết có thành công đã đến gần  - diển thuyết cần có điểm dừng tức là lối thoát, vậy trước khi kết thúc cãng cần chú ý là có lời nói âm diệu và lời hiệu triệu về vấn đề đã chứng minh cần kêu gọi áp dụng (hưởng ứng) khi đó lới nói cử chỉ và từ ngữ âm điệu là hết sức quan trọng. có thể chỉ một lới kêu gọi có thể có tới cả triệu lời đồng thanh hưởng ứng tạo ra 1 cộng hưởng vô cùng hùng hậu. 
bạn thấy đó : chỉ một bài hát và điệu nhạc kèm theo 1 người biểu diễn, đã làm cho cả hàng trăm ngàn người say mê và kiêu vũ theo đúng điệu của nó mà không ai được huấn luện trước cả, đó cũng chính là cách hùng biện trong âm nhạc đó bạn ạ, tôi không nhớ tên bài hát nhưng có nhớ câu - zô-zô- zô - ale alế à lê mà ca sỹ biểu diễn trước đám đông cả trăn ngàn người họ đã rất phấn lkhích nghe hát và họ cũng hát theo và họ cũng có những hành động giống như ca sỹ, thật tuệyt vời khi mà người hùng biện đã nói ra được những điều người khác cũng đã biết, đã hiểu, nhưn họ không biết sắp xếp cho lôgic , cho nên khi người hùng biện nói ra điều đó, tất cả mọi người đều nhất trí tán thành thậm chí ủng hộ nhiệt liệt. và như vậy, có thể xác định rằng : Hùng biện lkhông có gì là khó cả, mà chỉ là chịu khó ràn luyện để đạt được cái mà ai cũng đã biết mà thôi. nhưng lại khác ở chỗ: người có tài hùng biện là người đã tổng hợp được cái vốn của rất nhiều người có cộng lại và họ đã nói khi đúng lúc, đúng nơi và đúng chỗ. gây chú ý cho cộng đồng ở khía cạnh tích cực. thật vậy : nếu hùng biện có giõi đến mấy mà anh ta đến trước một nơi đông người như Chợ trời mà anh ta lại vác loa phóng thanh nói về vấn đề lịch sử thì người ợ chợ sẽ gọi là anh Điên, Tâm Thần. mặc dù anh ta nói rất đúng và rất hay. thế nhưng cũng bài diển thuyết đó, anh ta diển thuyết ở quảng trường văn hoá, ở giảng đường đại học, thì còn gì có thể tuyệt vời hơn. đó là cái cũng rất cần vì nơi, chỗ và lúc là điều kiện tiên quyết cho kết quả đã có mà có được công nhận hay không bạn ạ. vài dòng chia sẽ cùng bạn hy vọng sẽ được nghe bạn diển thuyết với tài hùng biện của bạn trong tương lai.
mến chào bạn  nhé! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét